Báo tin về thực phẩm bẩn được thưởng tới 50 triệu đồng

Thanh tra Bộ NN&PTNT cho biết, người báo tin liên quan tới thực phẩm bẩn, nếu thông tin có giá trị sẽ được xem xét, thưởng "nóng" từ 1-50 triệu đồng.
  • Cập nhật những TIN MỚI nhanh nhất |
Dẫn lời ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng thanh tra chuyên ngành, thanh tra Bộ NN&PTNT trên báo Tuổi trẻ, ông Dũng cho biết, người báo tin về thực phẩm bẩn, nếu có giá trị sẽ được xem xét thưởng nóng 1 - 50 triệu đồng. 
Trưởng phòng Thanh tra Chuyên ngành thanh tra Bộ NN&PTNT Phạm Tiến Dũng.
Trưởng phòng Thanh tra Chuyên ngành thanh tra Bộ NN&PTNT Phạm Tiến Dũng.
Ngoài ra, tùy mức độ vi phạm của thông tin báo về, trên cơ sở đánh giá của các thành viên trong đoàn thanh tra, sẽ xác định mức thưởng nóng cho người báo tin thực phẩm bẩn. Đặc biệt, nếu thông tin ban đầu đơn giản nhưng thanh tra phát hiện đó là vụ việc nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng, mức thưởng cũng lớn hơn mức tin tức ban đầu.
Bên cạnh đó, ông Dũng cũng khẳng định sẽ đảm bảo một số cam kết về bảo mật thông tin với người cung cấp thông tin. Trường hợp người đưa thông tin sẵn sàng công khai danh tính, cơ quan này sẽ giới thiệu điển hình người đó tới đông đảo người dân. Nếu không muốn công khai, cơ quan này sẽ giữ bí mật theo yêu cầu.

Bộ NN&PTNT còn công bố đường dây nóng (08042526 / 0917808113) và địa chỉ email (thongtinvipham@mard.gov.vn) công khai để người dân kịp thời báo tin khi phát hiện bất kỳ vi phạm nào liên quan đến thực phẩm bẩn.
Thùng phuy đựng Salbutamol nguyên chất.
Thùng phuy đựng Salbutamol nguyên chất. Ảnh: Hoàng Lộc
 
Chính vì nỗ lực của ngành Nông nghiệp cùng sự vào cuộc của lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường C49, sáng 8/12, một lượng lớn chất cấm chất Salbutamol (chất tăng trọng, tạo nạc) đang trong quá trình tiêu thụ đã bị bắt và thu giữ.
Phát ngôn trên Tuổi trẻ, ông Dũng cũng nhấn mạnh: "Tôi từng nói rằng việc truy bắt chất cấm hiện nay giống như cảnh “thả gà ra đuổi”. Một bên cho nhập nhưng không quản lý được, một bên đi truy tìm nhưng vẫn chưa tìm được hết. Nếu người dân thấy thực phẩm bẩn, hãy báo lại cho chúng tôi. Đợt này Bộ NN&PTNT, Bộ Công an, Bộ Y tế và Bộ Công thương sẽ cùng vào cuộc rất quyết liệt".
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét