Chàng sinh viên 9X - với nhiều sáng tạo ý tưởng vì môi trường

Đó là Lê Minh Vương khi cậu liên tiếp có những dự án hữu ích cải thiện môi trường.
Sinh viên Lê Minh Vương. (Ảnh Hồng Thắm)
Với cậu, “từ nhỏ, mình đã chứng kiến cảnh bố mẹ tuổi cao vất vả làm ruộng. Điều đó khiến mình tự nhủ phải cố gắng học hơn nữa và tìm nhiều giải pháp để giúp người dân đỡ vất vả hơn”.
Một “tuổi thơ dữ dội” ở vùng quê nghèo tỉnh Ninh Thuận đã thắp lên trong người Lê Minh Vương (sinh năm 1992, sinh viên năm cuối trường Đại học Sài Gòn) tình yêu và niềm đam mê nghiên cứu các loài động, thực vật ngoài môi trường tự nhiên. Ngay từ nhỏ, Vương đã luôn cố gắng tìm tòi nhiều dự án phát triển môi trường bền vững với mơ ước phụ giúp những người nông dân chân lấm tay bùn.
Khó khăn nuôi dưỡng ước mơ
Xuất thân từ gia đình làm nông nghiệp, Minh Vương hằng ngày tiếp xúc và làm bạn với cây lúa. Trong suy nghĩ của cậu bé học cấp 1 luôn tồn tại thắc mắc rằng tại sao lúa đang phơi bị ướt mưa lại không thể nảy mầm. Và khi lên lớp 4, sự tò mò chưa có ai giải đáp đã thôi thúc Minh Vương quyết định làm một thí nghiệm ngược với thực tiễn, để chứng tỏ rằng thực vật có thể nảy mầm và sống được trong điều kiện độ ẩm cao, không có ánh sáng mặt trời.
“Hồi ấy, mình đã đào một cái lỗ rộng bằng miệng chén, sâu khoảng 25 cm. Sau đó lấy một ít hạt lúa thả xuống đáy hố, dùng nilon bịt lại và phủ cát lên trên. Khoảng 1 tuần sau mở ra thì thấy cây lúa vẫn sống và lên cao, tuy nhiên màu xanh của lá rất nhạt”, Minh Vương nhớ lại. Sau khi tìm được câu trả lời cho thắc mắc ngây ngô của mình, Minh Vương càng thêm phấn khích và tiếp tục tiến hành nhiều thử nghiệm nhỏ khác.
Một lần, Minh Vương chứng kiến ao nuôi tôm của gia đình và những người xung quanh chết hàng loạt do dịch bệnh và ô nhiễm nguồn nước. Tìm hiểu một thời gian, câu mới biết nguyên nhân khiến tôm chết hàng loạt nhưng với kiến thức còn khiêm tốn, Minh Vương đành ấp ủ ước mơ tìm kiếm giải pháp khắc phục vào trong lòng.

Để thực hiện những ước mơ còn nhỏ của mình, học hết cấp III, Minh Vương quyết định lựa chọn chuyên ngành môi trường tại Đại học Sài Gòn để có điều kiện tiếp tục nghiên cứu. 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét